รายวิชาที่มีอยู่

Course full name

60006019 ครูดนตรีไทยมืออาชีพ



Course summary


หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูดนตรีไทยมืออาชีพ” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติเครื่องดนตรี รวมทั้งความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดดนตรีไทยสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น





Course summary files

60006019.jpg



Course full name

60006018 การพัฒนาศักยภาพครูประจำการต่อการเป็นครูดนตรีมืออาชีพ



Course summary


หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“การพัฒนาศักยภาพครูประจำการต่อการเป็นครูดนตรีมืออาชีพ” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถครอบคลุมในการสอนดนตรีสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อันได้แก่ ทฤษฎีดนตรีสากล การปฏิบัติเครื่องดนตรีประเภทคีย์บอร์ด การจัดประสบการณ์ทางดนตรีสำหรับเด็ก และการใช้โปรแกรมดนตรีและการผลิตผลงานทางดนตรีด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดดนตรีสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




Course summary files

60006018.jpg


Course full name


60006017 การพัฒนาศักยภาพครูประจำการด้านการสอนวงดนตรี




Course summary

หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การพัฒนาศักยภาพครูประจำการด้านกิจกรรมการสอนวงดนตรี” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีการพัฒนาความรู้ด้านการบรรเลงวงดนตรีสากล เพื่อสามารถเรียนรู้และเข้าใจ เกิดความชำนาญจากการใช้องค์ความรู้รูปแบบของวงดนตรี หลักการสอนการบรรเลงวงดนตรีสากลเบื้องต้นที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมดนตรีของสถานศึกษา และสามารถปฏิบัติการบรรเลงวงดนตรีสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น





60008051 ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR - ELT Professional Development in 21st Century for Secondary Teachers


Course summary


หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR – ELT Professional Development in 21st Century for Secondary Teachers” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน ลงสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น







หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR – ELT Professional Development in 21st Century for Primary Teachers” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน ลงสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น






หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอน English Program in Secondary Level” 

เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศิลปะ ดนตรี และพลศึกษา เป็นภาษาอังกฤษ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการสอนโดยใช้ภาษาไทยเป็นสื่อที่มีอยู่แต่เดิมให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




Course full name

60008048 ครูผู้สอน English Program in Primary Level



Course summary


หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอน English Program in Primary Level” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศิลปะ ดนตรี และพลศึกษา เป็นภาษาอังกฤษ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการสอนโดยใช้ภาษาไทยเป็นสื่อที่มีอยู่แต่เดิมให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




Course summary files

60008048.jpg


หลักสูตรฝึกอบรม เรื่อง “การจัดการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับผู้สอนด้วยโปรแกรม Moodle และการสร้างสื่อด้วยโปรแกรม Adobe Captivate” (ภายใต้ “หลักสูตรการอบรมเพื่อพัฒนาครูประจำการ”)


Course full name


60008047 เทคนิคและวิธีการสอนภาษาจีนสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา



Course summary

หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “เทคนิคและวิธีการสอนภาษาจีนสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียน  การสอนภาษาจีน รวมทั้งความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้ทางด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น



Course summary files

60008047.jpg


หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา (STEM)” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ทางวิชาการและฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการแบบ STEM EDUCATION  และเปิดโอกาสให้ครูได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน STEM EDUCATION เพื่อสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กิจกรรม STEM EDUCATION ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมในช่วงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น






หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การจัดการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับผู้สอนด้วยโปรแกรม Moodle และการสร้างสื่อด้วยโปรแกรม Adobe Captivate” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนด้วยวิธีเรียนแบบ e-learning เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเนื้อหาด้วยตนเองและทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลา และสามารถนำมาเป็นเครื่องมือใช้แก้ไขปัญหาในการเรียนของนักเรียนที่สอนได้ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายยุทธศาสตร์ที่ 3 ของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่าด้วยการสร้างสื่อ คลังสื่อ และแหล่งเรียนรู้ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสะดวกผ่านระบบโทรคมนาคม







หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การจัดการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับผู้สอนด้วยโปรแกรม Moodle และการสร้างสื่อด้วยโปรแกรม Adobe Captivate” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนด้วยวิธีเรียนแบบ e-learning เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเนื้อหาด้วยตนเองและทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลา และสามารถนำมาเป็นเครื่องมือใช้แก้ไขปัญหาในการเรียนของนักเรียนที่สอนได้ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายยุทธศาสตร์ที่ 3 ของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่าด้วยการสร้างสื่อ คลังสื่อ และแหล่งเรียนรู้ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสะดวกผ่านระบบโทรคมนาคม


ศึกษา และรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์จากแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อถือได้ตรงตามวัตถุประสงค์ และประมวลผลข้อมูลอย่างเป็นระบบเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์

       ศึกษา และวิเคราะห์ความสำคัญของการใช้งานคอมพิวเตอร์ ใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์เพื่อสรุปประโยชน์จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เพื่อการทำงาน นำความรู้และทักษะมาสร้าง                งานเอกสารด้วยซอฟต์แวร์เพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันด้วยความรับผิดชอบ และเป็นผู้มีมารยาทในการใช้ซอฟต์แวร์ที่ดี

       โดยใช้กระบวนการทำงาน กระบวนการปฏิบัติ กระบวนการคิดวิเคราะห์ และกระบวนการทำงานกลุ่ม

          เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้การสื่อสาร มีความสามารถในการคิดตัดสินใจ มีจริยธรรม คุณธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม