รายวิชาที่มีอยู่

ศึกษา วิเคราะห์และปฏิบัติตนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ครอบครัว  ชุมชน  ประเทศชาติ และสังคมโลก   เพื่อความสงบสุขในสังคม

ศึกษา วิเคราะห์ความสำคัญของโครงสร้างทางสังคม การขัดเกลาทางสังคม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม

ความจำเป็นที่จะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและเลือกรับวัฒนธรรมสากล ปฏิบัติตนและมีส่วนสนับสนุนให้ผู้อื่นประพฤติปฏิบัติตนเพื่อเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติและสังคมโลก ประเมินสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย  และเสนอแนวทางพัฒนา 

โดยใช้กระบวนการคิด วิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ  กระบวนการสืบค้นข้อมูล  กระบวนการปฏิบัติ  กระบวนการแก้ปัญหา  กระบวนการกลุ่ม

เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตในสังคม มีความสามารถในการคิด การแก้ปัญหา การสื่อสาร การใช้ทักษะชีวิต การใช้เทคโนโลยี รวมทั้งมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในด้านความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และความเป็นไทย ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน  มีจิตสาธารณะ


เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติเครื่องดนตรี รวมทั้งความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดดนตรีไทยสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น






เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถครอบคลุมในการสอนดนตรีสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อันได้แก่ ทฤษฎีดนตรีสากล การปฏิบัติเครื่องดนตรีประเภทคีย์บอร์ด การจัดประสบการณ์ทางดนตรีสำหรับเด็ก และการใช้โปรแกรมดนตรีและการผลิตผลงานทางดนตรีด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดดนตรีสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การพัฒนาศักยภาพครูประจำการด้านกิจกรรมการสอนวงดนตรี” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีการพัฒนาความรู้ด้านการบรรเลงวงดนตรีสากล เพื่อสามารถเรียนรู้และเข้าใจ เกิดความชำนาญจากการใช้องค์ความรู้รูปแบบของวงดนตรี หลักการสอนการบรรเลงวงดนตรีสากลเบื้องต้นที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมดนตรีของสถานศึกษา และสามารถปฏิบัติการบรรเลงวงดนตรีสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน ลงสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน ลงสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น





เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศิลปะ ดนตรี และพลศึกษา เป็นภาษาอังกฤษ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการสอนโดยใช้ภาษาไทยเป็นสื่อที่มีอยู่แต่เดิมให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศิลปะ ดนตรี และพลศึกษา เป็นภาษาอังกฤษ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการสอนโดยใช้ภาษาไทยเป็นสื่อที่มีอยู่แต่เดิมให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น





หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “เทคนิคและวิธีการสอนภาษาจีนสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียน  การสอนภาษาจีน รวมทั้งความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้ทางด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ทางวิชาการและฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการแบบ STEM EDUCATION  และเปิดโอกาสให้ครูได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน STEM EDUCATION เพื่อสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กิจกรรม STEM EDUCATION ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมในช่วงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้สู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น




เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนด้วยวิธีเรียนแบบ e-learning เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเนื้อหาด้วยตนเองและทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลา และสามารถนำมาเป็นเครื่องมือใช้แก้ไขปัญหาในการเรียนของนักเรียนที่สอนได้ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายยุทธศาสตร์ที่ 3 ของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่าด้วยการสร้างสื่อ คลังสื่อ และแหล่งเรียนรู้ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสะดวกผ่านระบบโทรคมนาคม