Available courses
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูดนตรีไทยมืออาชีพ” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติเครื่องดนตรี รวมทั้งความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดดนตรีไทยสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“การพัฒนาศักยภาพครูประจำการต่อการเป็นครูดนตรีมืออาชีพ” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถครอบคลุมในการสอนดนตรีสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อันได้แก่ ทฤษฎีดนตรีสากล การปฏิบัติเครื่องดนตรีประเภทคีย์บอร์ด การจัดประสบการณ์ทางดนตรีสำหรับเด็ก และการใช้โปรแกรมดนตรีและการผลิตผลงานทางดนตรีด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดดนตรีสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การพัฒนาศักยภาพครูประจำการด้านกิจกรรมการสอนวงดนตรี” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีการพัฒนาความรู้ด้านการบรรเลงวงดนตรีสากล เพื่อสามารถเรียนรู้และเข้าใจ เกิดความชำนาญจากการใช้องค์ความรู้รูปแบบของวงดนตรี หลักการสอนการบรรเลงวงดนตรีสากลเบื้องต้นที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมดนตรีของสถานศึกษา และสามารถปฏิบัติการบรรเลงวงดนตรีสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR – ELT Professional Development in 21st Century for Secondary Teachers” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน ลงสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR – ELT Professional Development in 21st Century for Primary Teachers” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน ลงสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอน English Program in Secondary Level” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศิลปะ ดนตรี และพลศึกษา เป็นภาษาอังกฤษ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการสอนโดยใช้ภาษาไทยเป็นสื่อที่มีอยู่แต่เดิมให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“ครูผู้สอน English Program in Primary Level” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถทางทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ CEFR รวมทั้งพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศิลปะ ดนตรี และพลศึกษา เป็นภาษาอังกฤษ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการสอนโดยใช้ภาษาไทยเป็นสื่อที่มีอยู่แต่เดิมให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “เทคนิคและวิธีการสอนภาษาจีนสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียน การสอนภาษาจีน รวมทั้งความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้ทางด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนสู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา (STEM)” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ทางวิชาการและฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการแบบ STEM EDUCATION และเปิดโอกาสให้ครูได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน STEM EDUCATION เพื่อสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กิจกรรม STEM EDUCATION ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมในช่วงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง“การจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีลงมือกระทำและสร้างกระบวนการคิด (Active Learning)” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้สู่ผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

- Teacher: teacher1 user
หลักสูตรฝึกอบรมเรื่อง “การจัดการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับผู้สอนด้วยโปรแกรม Moodle และการสร้างสื่อด้วยโปรแกรม Adobe Captivate” เป็นกรอบในการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครูให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนด้วยวิธีเรียนแบบ e-learning เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเนื้อหาด้วยตนเองและทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลา และสามารถนำมาเป็นเครื่องมือใช้แก้ไขปัญหาในการเรียนของนักเรียนที่สอนได้ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน และเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายยุทธศาสตร์ที่ 3 ของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่าด้วยการสร้างสื่อ คลังสื่อ และแหล่งเรียนรู้ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสะดวกผ่านระบบโทรคมนาคม

- Teacher: teacher1 user
ศึกษา วิเคราะห์ อภิปราย สรุป เกี่ยวกับความหมาย ประเภท คุณค่าโครงงานคอมพิวเตอร์ ขั้นตอนการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์ ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างชิ้นงานหรือโครงงานตามหลักการทำโครงงาน ผลกระทบด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากงานที่สร้างขึ้น เพื่อหาแนวทางปรับปรุงและพัฒนา
ฝึกปฏิบัติทำโครงงานคอมพิวเตอร์ตามหลักการทำโครงงาน โดยใช้ความรู้ ความคิด จินตนาการ ทักษะ เหตุผล และกระบวนการต่างๆ ทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนประสบการณ์ด้านคอมพิวเตอร์ โดยมีการ บูรณาการความรู้จากกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ หรือความรู้ด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมในการพัฒนาโดยใช้กระบวนการเทคโนโลยี การบวนการสืบค้น กระบวนการแก้ปัญหา กระบวนการคิดวิเคราะห์
เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำเอาคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในการสร้างโครงงานได้อย่างมีจิตสำนึกและมีความรับผิดชอบ- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
ศึกษาความรู้เกี่ยวกับ ประเภทของภาษาคอมพิวเตอร์ ข้อดีและข้อด้อยของภาษาคอมพิวเตอร์แต่ละประเภท การวิเคราะห์ปัญหา การออกแบบโปรแกรม การเขียนโปรแกรม การทดสอบโปรแกรม และการจัดทำเอกสารประกอบ โดยใช้การสืบค้นข้อมูล การอภิปราย เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ
ปฏิบัติการพัฒนาโปรแกรมตามขั้นตอน 5 ขั้นตอน คือ การวิเคราะห์ปัญหา การออกแบบโปรแกรม การเขียนโปรแกรม การทดสอบโปรแกรม และการจัดทำเอกสารประกอบ ในภาษาใดภาษาหนึ่งกับเครื่องคอมพิวเตอร์
เพื่อสร้างงานอย่างมีความรับผิดชอบ ขยันหมั่นเพียร เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ นำความรู้และทักษะจากการปฏิบัติไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
ศึกษาข้อมูล สารสนเทศ หลักการและวิธีการทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ซอฟแวร์ในการจัดการข้อมูล การประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศ การตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลและสารสนเทศ เรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบและการทำงานของระบบคอมคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสารข้อมูล การใช้บริการอินเตอร์เน็ตเพื่อการศึกษาและสืบค้นข้อมูล
ปฏิบัติการเลือกใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการจัดการรวบรวมข้อมูล ประมวลผลหรือสร้างงานนำเสนอตามจินตนาการหรือประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันแล้วนำเสนออย่างเหมาะสม
เพื่อให้เป็นผู้ที่ใช้สารสนเทศตามข้อควรปฏิบัติ อย่างมีความรับผิดชอบ มีมารยาท อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและสังคม
- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
หลักการทำโครงงาน เป็นการพัฒนาผลงานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้า ดำเนินการพัฒนาตามความสนใจและความถนัดโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักการพื้นฐานในการเขียนโปรแกรม แนวคิดและหลักการโปรแกรม โครงสร้างโปรแกรม ลำดับคำสั่ง การตรวจสอบเงื่อนไข การควบคุมโปรแกรม คำสั่งรับข้อมูลและแสดงผล การเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆ
การเลือกซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมกับลักษณะของงาน การใช้ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ดิจิทัลมาช่วย ในการนำเสนองาน
การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างงานตามหลักการทำโครงงานโดยมีการอ้างอิงแหล่งข้อมูล ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าไม่คัดลอกผลงานผู้อื่น ใช้คำสุภาพไม่สร้างความเสียหายต่อผู้อื่นและมีจิตสำนึกมีคุณธรรมและจริยธรรมในการใช้งานโดยคำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นทั้งต่อตนเองและสังคม
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจเห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหาการทำงานและอาชีพ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม
ตัวชี้วัด
ง 3.1 ม.3/1 อธิบายหลักการทำโครงงานที่มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ง 3.1 ม.3/2 เขียนโปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน
ง 3.1 ม.3/3 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศนำเสนองานในรูปแบบที่เหมาะสม กับลักษณะงาน
ง 3.1
ม.3/4 ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างชิ้นงานจากจินตนาการรหรืองานที่ทำ
ในชีวิตประจำวันตามหลักการทำโครงงานอย่างมีจิตสำนึกและ
ความรับผิดชอบ
- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
ศึกษาหลักการและกระบวนเทคโนโลยีการสื่อสาร เทคโนโลยีสารสนเทศและกระบวนการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการทางเทคโนโลยีและการติดต่อสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
การสืบค้นข้อมูลและการใช้โปรแกรมค้นหาข้อมูล การใช้ซอฟต์แวร์ในการทำงานเพื่อการสร้างงานนำเสนอและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังรู้จักที่จะใช้สื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้อย่างมีจิตสำนึกมีคุณธรรมและจริยธรรมในการใช้งาน
เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเรียนและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม โดยคำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นทั้งต่อตนเองและสังคมมาตรฐาน/ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจเห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหาการทำงานและอาชีพ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม
ตัวชี้วัด
ง 3.1 ม.2/1 อธิบายหลักการเบื้องต้นของการสื่อสารข้อมูล และเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ง 3.1 ม.2/2 อธิบายหลักการ และวิธีการแก้ปัญหา ด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ง 3.1 ม.2/3 ค้นหาข้อมูล และติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม
ง 3.1 ม.2/4 ใช้ซอฟต์แวร์ในการทำงาน

- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี รหัสวิชา ง21102 มุ่งเน้นให้ผู้เรียนศึกษากระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงาน มีทักษะ การแสวงหาความรู้ ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาและทักษะการจัดการ มีลักษณะนิสัยการทำงานที่เสียสละ มีคุณธรรม ตัดสินใจอย่างมีเหตุผลและถูกต้อง และมีจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมอย่างประหยัดและคุ้มค่า
ผู้เรียนสามารถศึกษาความรู้เรื่อง หลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ ลักษณะสำคัญและผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ การประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศ
เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักการการทำงานโดยใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไม่คัดลอกงานผู้อื่น ใช้คำสุภาพและไม่สร้างความเสียหายต่อผู้อื่น โดยมีความรับผิดชอบและมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม
มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจเห็นคุณค่าและใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล
การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงานและอาชีพ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและมีคุณธรรม
ตัวชี้วัด ม.1/1 อธิบายหลักการทำงาน บทบาท และประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
ม.1/2 อภิปรายลักษณะสำคัญและผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ
ม.1/3 ประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศ
- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
- Teacher: ครูพิศิษฐ์ บุญประเสริฐศักดา
Skip site announcements